10 câu hỏi thường gặp về Agility

  1. Agility chuyên về lĩnh vực gì?

    Agility là công ty tư vấn toàn cầu, chuyên cung cấp giải pháp giúp các doanh nghiệp phát triển và triển khai ý tưởng.

  2. Trụ sở công ty đặt ở đâu?

    Chúng tôi có văn phòng ở New York, Việt Nam và Singapore. Đội ngũ thiết kế UX/UI và phát triển kinh doanh hiện làm việc tại New York, còn nhóm phát triển làm việc tại Việt Nam. Gần đây chúng tôi mở thêm văn phòng Singapore để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường Châu Á.

  3. Khoảng cách địa lý không hề nhỏ! Làm thế nào các bạn khắc phục được những ảnh hưởng do chênh lệch múi giờ?

    Câu hỏi rất hay. Bí quyết của chúng tôi đó chính là khả năng vận dụng thuần thục mô hình làm việc liên kết chặt chẽ theo nhóm phân tán. Chúng tôi kết hợp nhuần nhuyễn và tận dụng tối đa các kênh và công cụ giao tiếp - chẳng hạn Slack và Hipchat - nhằm đảm bảo quá trình hợp tác với khách hàng suôn sẻ. Technical lead cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất kỳ lúc nào theo múi giờ Mỹ.

    Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách làm việc theo nhóm phân tán trong các câu trả lời tiếp theo.

  4. Chính xác thì Agility làm việc với khách hàng như thế nào?

    Dưới đây là mô hình minh hoạ cách làm của chúng tôi:

    Phát triển sản phẩm

    1. Khởi động

      Nhóm phát triển sẽ phân tích wireframe, tiến hành kiểm tra đánh giá sơ bộ, thiết lập môi trường, và bắt đầu coding

    2. Sprint theo tuần

      Chúng tôi chuyển giao từng phân đoạn sản phẩm mà khách hàng có thể thấy và kiểm thử cuối mỗi sprint, đồng thời sửa lỗi phát hiện trong các sprint trước đó

    3. Khách hàng kiểm thử

      Khách hàng kiểm thử phiên bản từng tuần, gửi phản hồi, chấp nhận/từ chối các hạng mục công việc và thông báo lỗi cần sửa

    4. Kiểm Định Cận Dụng

      Chúng tôi hoàn tất phát triển tính năng sản phẩm. Sau đó sửa hết lỗi, tiến hành cross-device porting, performance tuning và chuẩn bị vận hành chính thức

    5. Vận hành chính thức

      Chúng tôi vận hành ứng dụng chính thức trên môi trường production

    Các bước thực hiện

    1. Phỏng vấn Khách hàng

      Từ yêu cầu chung khái quát hoặc bản phác thảo, wireframe của khách hàng, chúng tôi sẽ phỏng vấn với những câu hỏi chi tiết hơn để xác định phạm vi công việc của dự án

    2. Dự toán UX

      Đối với việc xây dựng bản vẽ wireframe cho user journey, chúng tôi ước tính chi phí theo time-box

    3. Thiết kế UX

      Chúng tôi thiết kế user journey wireframe, thể hiện đầy đủ bố cục và luồng chạy cũng như tính năng và cách thức tương tác với ứng dụng. Thông thường chúng tôi sẽ thực hiện wireframe trắng đen để tiết kiệm thời gian

    4. Thiết kế UI

      Chúng tôi thiết kế UI mockup với độ chi tiết cao, hoặc nhóm thiết kế bên phía khách hàng sẽ thiết kế mockup dưạ trên UX wireframe của chúng tôi

    5. Dự toán công tác phát triển

      Chi phí phát triển được ước tính dựa vào wireframe

    6. Phát triển

      Chúng tôi bắt đầu phát triển, và mỗi tuần sẽ chuyển giao phiên bản chạy được cho khách hàng

  5. Đây là câu hỏi hết sức quan trọng. Agility có lấy cổ phần của khách hàng không?

    Tin vui là chúng tôi thường không lấy cổ phần của công ty khách hàng. Tuy nhiên Agility có quan hệ với rất nhiều công ty startup và nhà đầu tư, và trong khả năng của mình chúng tôi sẵn lòng giúp khách hàng kết nối với các nhà đầu tư và đối tác tiềm năng. Mục tiêu của chúng tôi cho đến cùng chính là giúp khách hàng thành công.

  6. Nếu tôi muốn tự tay kiểm soát sản phẩm, liệu tôi có thể làm việc trực tiếp với nhóm phát triển của Agility không?

    Chắc chắn là được. Nếu chọn làm việc trực tiếp với nhóm phát triển, chúng tôi sẽ phân công một tech lead Việt Nam cho dự án của bạn. Ngược lại, trong trường hợp bạn chỉ muốn làm việc với đội ngũ tư vấn tại văn phòng New York thì project manager ở New York sẽ tham gia hỗ trợ xuyên suốt dự án.

  7. Giả sử tôi hiện đang có một sản phẩm hoặc dịch vụ thì tôi cần cung cấp những gì để Agility tiếp tục phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ đó?

    Chúng tôi cần bạn chia sẻ ít nhất là code base hiện tại, danh sách các tính năng mong muốn, cũng như wireframe và file Photoshop của tất cả những giao diện cần phát triển. Bất kỳ tài liệu nào khác về sản phẩm cũng đều có ích.

  8. Ồ, tôi hoàn toàn có thể cung cấp những tài liệu đó. Agility thường sử dụng những công cụ quản lý dự án nào? Thực sự là có những công cụ không thể không dùng.

    Chúng tôi hiểu. Với UX/UI, chúng tôi sử dụng InVision (hoặc tương tự) để quản lý nhận xét và phản hồi của khách hàng. Về phát triển sản phẩm, chúng tôi đề cử Pivotal Tracker vì với công cụ này, bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả và tốc độ làm việc của team. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ linh hoạt nếu khách hàng ưa thích những công cụ phổ biến khác như Trello, Asana, Jira v.v.

  9. Việc phân phối nguồn lực cho dự án được thực hiện ra sao?

    Đối với hạng mục UX/UI, thông thường chúng tôi tiến hành theo time-box, cụ thể là theo giờ. Đối với công tác phát triển, tuỳ vào wireframe và/hoặc danh sách tính năng cần phát triển, chúng tôi sẽ đề xuất team size và thời gian thực hiện. Hãy yên tâm, vì nhóm phát triển một khi được phân công sẽ dành 100% thời gian cho dự án của bạn.

  10. Một câu hỏi then chốt cuối cùng: Ai có quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm/dịch vụ mà phía Agility phát triển cho công ty của tôi?

    Chúng tôi hỗ trợ khách hàng phát triển sản phẩm và dịch vụ. Vì thế cho nên, mọi quyền sử hữu trí tuệ đều chỉ thuộc về khách hàng.

Bạn có ý tưởng?

Trải nghiệm cùng Agility

Trải nghiệm cùng Agility

Hãy chia sẻ ý tưởng kinh doanh của bạn. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và cùng bạn thảo luận.

Đã gửi Nội dung

Cảm ơn đã liên hệ. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc.

Cảm ơn đã liên hệ.
Chúng tôi sẽ sớm liên lạc.

©Agility 2017. 604 Núi Thành - Đà Nẵng
©Agility 2017
604 Núi Thành - Đà Nẵng

We recommend you leave your phone in portrait mode for an optimal experience.